BIGALLY - NÉT ĐẸP DÂN TỘC VÀ GIÁ TRỊ THỜI TRANG BỀN VỮNG CỦA THỜI TRANG VIỆT NAM

new-banner
Trang chủ/Tin tức & sự kiện/BIGALLY - NÉT ĐẸP DÂN TỘC VÀ GIÁ TRỊ THỜI TRANG BỀN VỮNG CỦA THỜI TRANG VIỆT NAM

BIGALLY - NÉT ĐẸP DÂN TỘC VÀ GIÁ TRỊ THỜI TRANG BỀN VỮNG CỦA THỜI TRANG VIỆT NAM

Thời trang bền vững, hay còn gọi là sustainable fashion (eco fashion), được hiểu là sử dụng chất liệu an toàn, có khả năng phân hủy hoặc tái sử dụng trong ngành thời trang. Điều này sẽ giúp giảm thiểu chi phí tài nguyên đối với quy trình sản xuất, đồng thời hạn chế việc xả thải ra môi trường. Trong khi đó tuân thủ quy tắc đạo đức và công bằng xã hội.

 

Chính vì vậy, xu hướng thời trang bền vững đã và đang cải thiện mạnh mẽ trong cơ cấu ngành thời trang. Xu hướng này xóa bỏ những bất cập tồn tại lâu đời trong ngành công nghiệp này. Chẳng hạn như:

 

- Thời trang nhanh (fast fashion) đã tiêu tốn quá nhiều nước và tài nguyên thiên nhiên.

- Hóa chất độc hại của ngành thời trang nhanh đã khiến môi trường ô nhiễm ngày càng trầm trọng.

- Sản phẩm dư thừa, tồn kho, bị vứt bỏ một cách vô đạo đức ra môi trường. Thật đáng giận khi những sản phẩm bỏ đi này mất hàng triệu năm để phân hủy.

- Người lao động trong ngành thời trang bị đối xử bất công, áp bức, trả lương dưới mức trung bình là không hề hiếm gặp.

- Ngoài ra, còn có bóc lột lao động trẻ em. Rất nhiều trẻ em ở các quốc gia Kenya, Ấn Độ, Kazakhstan, Zambia, Zimbabwe, nhiều nước khác ở châu Phi, châu Á, Nam Mỹ… Buộc phải thôi học để đi thu hoạch bông trong những mùa hè.

 

Như vậy, đã đến lúc ngành thời trang cần thay đổi hướng phát triển. Không chỉ chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên mà còn là vì một sự công bằng xã hội trên khắp hành tinh.

 

Đối với những thương hiệu muốn đi theo hướng bền vững trên thế giới, sự minh bạch trong quy trình sản xuất, nguyên liệu đầu vào luôn là gạch đầu dòng đầu tiên phải có. Để tạo lập và duy trì một thương hiệu thời trang đã khó, vừa duy trì vừa kiểm soát chặt chẽ từng nguyên liệu, con người làm nên mỗi tấm áo chiếc quần còn khó hơn. Ấy vậy mà đây lại là con đường kiên định của thương hiệu Bigally - Thời trang Tây Bắc. Không dừng lại ở việc sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường như sợi lanh, cotton hữu cơ, vải gai dầu dệt tay, nhuộm màu thủ công từ cỏ cây hoa lá…, Bigally còn tạo nên một hệ sinh thái bền chặt với lối sống, môi trường và con người địa phương.

8

 

- Tất cả thiết kế của Bigally đều được sử dụng chất liệu có nguồn gốc tự nhiên như sợi lanh, sợi bông, tơ tằm nguyên chất, nhuộm màu thủ công từ cỏ cây hoa lá … để quá trình phân huỷ trong môi trường có thể diễn ra nhanh nhất, cũng như đem đến sự thân thiện, nguyên bản với làn da của người mặc.

1

Quá trình tạo màu nhuộm từ các nguyên liệu tự nhiên.

- Bigally lựa chọn những nguồn cung uy tín trong nước, cũng như mua trực tiếp những loại vải truyền thống của bà con dân tộc thiểu số, để giảm thiểu khí thải trong quá trình vận chuyển & ủng hộ những làng nghề truyền thống Việt Nam. 

2

- Tại Bigally, chất lượng thành phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Sản phẩm phải có chất liệu bền, đường may chắc chắn để giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm và dễ dàng ứng dụng trong sinh hoạt thường ngày. 

- Vải thừa trong quá trình sản xuất luôn được giữ lại để tái sử dụng, tái chế thành sản phẩm. Hầu hết các thiết kế của Bigally đều sáng tạo theo tiêu chí cắt không vải thừa (zero waste) để hạn chế tối đa sự lãng phí nguyên phụ liệu. 

 

Bigally ra đời với mong muốn gìn giữ và sáng tạo trên những chất liệu tự nhiên, dựa trên nguồn nguyên liệu địa phương và kỹ thuật truyền thống Việt Nam. Đồng thời tạo nên sự đổi mới, sự sáng tạo và sự đa dạng trong ngành thời trang, ngoài ra cũng là giải pháp bảo vệ môi trường mà thời trang nhanh đã không thể làm được.

Tập đoàn BigSea Group

Điện Thoại

0985 939 885

 

Email

Bigsealand.info@gmail.com

 

TRỤ SỞ CHÍNH

 

VP1: Số 296 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

VP2: Số 314 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội 

CHI NHÁNH

VP3: Liền kề 07-98 Lý Nam Đế, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

VP4: TK Bó Bun, TT Nông Trường Mộc Châu, H Mộc Châu, Sơn La

Chi nhánh

 

VP5: Tổ 4  Thị trấn Cô Tô, Quảng Ninh

VP6: Quốc lộ 4D , Tổ 2 , Phường Sa Pà , Thị trấn Sapa , Lào Cai

VP7: Suối Khoáng Mỹ Lâm, P. Mỹ Lâm, TP Tuyên Quang

VP8: Dãy TT4, nhà KD11.08 khu đô thị Ecorivers Hải Dương, TP. Hải Dương

VP9: B3-01 Khu đô thị Hoàng Huy Maill, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng

VP10: Đại lộ 334 - Thôn 13 , Xã Hạ Long , H. Vân Đồn , Quảng Ninh

VP11: 90 Trương Văn Bang, P. Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Xin vui lòng để lại địa chỉ email, chúng tôi sẽ cập nhật những tin tức quan trọng của Bigseagroup tới quý khách

Họ Tên
Invalid Input

Email(*)
Trường bắt buộc

Đăng ký