ĐƯƠNG QUY – NHÂN SÂM CHO MỌI NHÀ

new-banner
Trang chủ/Tin tức & sự kiện/ĐƯƠNG QUY – NHÂN SÂM CHO MỌI NHÀ

ĐƯƠNG QUY – NHÂN SÂM CHO MỌI NHÀ

Đương quy – một loại dược liệu quen thuộc từ lâu đã được sử dụng trong các vị thuốc Đông y với nhiều tác dụng dược lý đa dạng. Đương quy trước kia không quá phổ biến ở nước ta mà phải du nhập từ Trung Quốc sang, tuy nhiên đến hiện tại với sự phát triển của kỹ thuật nông nghiệp, Đương quy đã có thể được trồng ở nhiều vùng trên cả nước. Vậy hôm nay hãy cùng Bigfarms tìm hiểu về cách trông loại cây này cũng như những tác dụng mà nó mang lại các bạn nhé.
Kỳ 1: Ở Việt Nam, Đương quy được trồng như thế nào?
Đầu tiên, chúng ta cần biết Đương quy là loài cây thuộc họ hoa tán. Cây có lá màu xanh đậm viền răng cưa, cuống lá màu tím là đặc trưng để phân biệt Đương quy với những loài cây có hình dạng tương tự. Củ Đương quy là phần có giá trị nhất của cây, thực tế là do rễ phình lên tạo thành.
Cách đây khoảng mười năm trước, phần lớn Đương quy được sử dụng hầu như được nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, một vài năm gần đây, Đương quy đang dần trở nên quen thuộc với người nông dân Việt Nam, đặc biệt là người dân vùng Tây Bắc như Hà Giang, Lào Cai vì khí hậu ôn đới nơi đây đặc biệt phù hợp cho loại sâm này phát triển.
 
duong-quy-1
Dưới đây là một số điều kiện phù hợp để có thể trồng Đương quy:
- Khu vực có khí hậu mát mẻ, địa hình cao như các khu vực đồi núi. Phù hợp trồng trên các loại đất như đất thịt, đất cát pha, đất giàu mùn và đất có tầng canh tác sâu.
- Khu vực có nhiệt độ dao động trong khoảng 15 – 25 độ C, lượng nước mưa dao động trong khoảng 2000 mm/năm.
Một trong những lý do sâm Đương quy mang lại hiệu quả kinh tế cao là thời gian thu hoạch ngắn so với những loại sâm khác. Đương quy có thể thu hoạch được trong khoảng thời gian từ 15 đến 18 tháng. Chỉ cần tuân thủ quy trình canh tác, chọn giống và chăm sóc kỹ lưỡng thì mỗi sào sâm Đương quy có thể cho năng suất từ 2 đến 2,5 tấn sản phẩm.
Đến thời gian thu hoạch, rễ Đương quy mang về sẽ được rửa sạch, bỏ đi các rễ con sau đó mang đi phơi trong bóng râm hoặc sấy trên lửa nhỏ. Khi dùng chỉ cần rửa nhanh bằng nước hoặc rượu nhẹ, ủ cho mềm và bào mỏng là có thể sử dụng ngay.
đương-quy
Rễ Đương quy có thể dùng để chữa thiếu máu xanh xao, bồi bổ sức khỏe, cải thiện mệt mỏi, đau xương khớp và một số chứng bệnh thông thường khác. Do dược tính không quá mạnh nên Đương quy có thể dùng thường xuyên, đặc biệt với những người kém ăn thì sử dụng Đương quy còn có thể kích thích vị giác.
Không thể phủ nhận giá trị mà rễ Đương quy đem lại, tuy nhiên, ít ai biết được lá đương quy cũng có rất nhiều hoạt tính và có thể sử dụng như một loại thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ở kỳ sau, Bigfarms sẽ giới thiệu tới các bạn món Gà hầm đương quy, một món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng, cực kỳ phù hợp trong những ngày cần gia tăng sức đề kháng để chống lại dịch bệnh như hiện tại.
Đón đọc thêm nhiều bài viết về món ăn và dược liệu quý tại fanpage của Bigfams các bạn nhé!
Thông tin liên hệ:
Công ty cổ phần tập đoàn Bigsea Việt Nam
Địa chỉ: 314 Minh Khai - Hà Nội
Hotline: 0985 939 885

Tập đoàn BigSea Group

Điện Thoại

0985 939 885

 

Email

Bigsealand.info@gmail.com

 

TRỤ SỞ CHÍNH

 

VP1: Số 296 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

VP2: Số 314 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội 

CHI NHÁNH

VP3: Liền kề 07-98 Lý Nam Đế, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

VP4: TK Bó Bun, TT Nông Trường Mộc Châu, H Mộc Châu, Sơn La

Chi nhánh

 

VP5: Tổ 4  Thị trấn Cô Tô, Quảng Ninh

VP6: Quốc lộ 4D , Tổ 2 , Phường Sa Pà , Thị trấn Sapa , Lào Cai

VP7: Suối Khoáng Mỹ Lâm, P. Mỹ Lâm, TP Tuyên Quang

VP8: Dãy TT4, nhà KD11.08 khu đô thị Ecorivers Hải Dương, TP. Hải Dương

VP9: B3-01 Khu đô thị Hoàng Huy Maill, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng

VP10: Đại lộ 334 - Thôn 13 , Xã Hạ Long , H. Vân Đồn , Quảng Ninh

VP11: 90 Trương Văn Bang, P. Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Xin vui lòng để lại địa chỉ email, chúng tôi sẽ cập nhật những tin tức quan trọng của Bigseagroup tới quý khách

Họ Tên
Invalid Input

Email(*)
Trường bắt buộc

Đăng ký